Wave Riders Technical Course Online

Wave Riders Technical Course Online
เรียน Technical Course online สามาร click ที่ ภาพเลย

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

สร้างผลตอบแทนอย่างงดงาม ภายใต้เป้าหมายสุด 'คอนเซอร์เวทีฟ' พอใจกับกำไรที่เอาชนะเงินเฟ้อ

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2555 , ถนนนักลงทุน, นสพ.กรุงเทพธุรกิจ
ได้ลงหน้าแรก พร้อม จั่วหัวแรงๆ

'ประกาศิต ทิตาราม'  จับสัญญาณ 'วอลุ่ม' พิชิตหุ้น 'ไอพีโอ'


แค่อ่านก็แทบ กรี๊ด!!!  เขาลง พาดหัวได้แรงมาก ... น่าติดตามจริงๆ
แต่พอ อ่านต่อ .... "   เปิดตัว "ปุย" ประกาศิต ทิตาราม นักธุรกิจหนุ่มวัย 40 ....."   

โอ้ว!! .. สะดุด แทบหยุดอ่านต่อ .... ตาไม่ไปต่อ มันติดตา ตรงเลข 40 .... อืมมม ... มันจะลงอายุกรู ทำไมล่ะเนี่ย ฮืมมมม .....
.
แต่พออ่านต่อ .... "ผู้ใช้เครื่องมือทางเทคนิคสร้างผลตอบแทนอย่างงดงาม ภายใต้เป้าหมายสุด 'คอนเซอร์เวทีฟ' พอใจกับกำไรที่เอาชนะเงินเฟ้อ" .... เออ อันนี้ โดนใจ ชอบๆๆๆ

พอเปิดหน้าต่อไป .... ตะลึง สิ  ... มันจัดซะเต็มหน้าเลย


เนื้อหามากมาย .... สามารถไปอ่าน ออนไลน์ ได้ที่ 
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/investment/20120110/428096/news.html

หรือ อีกที่ Stock2morrow เขาก็คัดลอกเอามาไว้ 

แต่อ่านไป .. ตั้งแต่ต้นจนจบ ... ยังคิดเลยว่า นักข่าวเขาเก่งนัก สามารถเก็บรายละเอียด เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่ตอนสัมภาษณ์ เราพูดเรื่อย เปื่อย เจื้อยไป แล้ว เอามาเรียบเรียงออกมาได้ ครบถ้วนสวยงาม เลย
แล้วยัง มี ใส่เคล็ดวิชา หลายๆ อย่างเข้าไปไว้ใน บทสัมภาษณ์ ได้อย่างกลมกลืน
..
เช่น .... วิธีการคัดหุ้น
สไตล์การลงทุนส่วนตัวเขาบอกว่า จะคัดเลือกหุ้นที่พื้นฐานดีมา 40 ตัว และคัดออกด้วยกราฟและสัญญาณทางเทคนิคให้เหลือ 20 ตัว แต่จะเทรดจริงๆ แค่ 5 ตัว ที่สามารถเล่นรอบได้ไกลๆ บางทีก็มีเลือกผิดบ้างก็ต้อง Stop Loss เลือกใหม่

"ปกติผมจะเทรดหุ้น 5-7 ตัวในพอร์ตที่เล่นรอบ โดยจะไม่ซ้ำกับพอร์ตวีไอ เวลาจะเอาหุ้นตัวใหม่เข้าก็จะหยิบตัวที่แย่สุดออกไป สไตล์การเทรดแบบเทรนด์ฟอร์โลเวอร์จะไม่ซื้อเมื่อราคาถูกสุดและไม่ขายเมื่อแพงที่สุด จะซื้อเมื่อมีสัญญาณว่าจะไม่ลงแล้ว ขายเมื่อแสดงว่าราคาไม่ไปแล้ว ประสบการณ์ที่ผ่านมาเวลาได้กำไรแล้วก็จะปล่อยทิ้งยาวไปเรื่อยๆ ให้ได้ผลตอบแทน 20% ในภาวะที่ตลาดปกติ แต่ถ้าเป็นตลาดกระทิงอาจได้มากกว่านั้น ถ้าตลาดไซด์เวย์อาจได้แค่ 10-15% ส่วนพอร์ตวีไอจะดูกราฟภาพใหญ่ระดับสัปดาห์และเดือนขึ้นไป".
.
หรือ เรื่อง จังหวะในการ ซื้อขาย
.
เวลาเลือกหุ้นจะดูกราฟสัปดาห์หาตัวที่หน้าตาสวยๆ คือ หลายสัปดาห์ก่อนวิ่งขึ้นแล้วพักตัวออกข้างแบบนี้เรียกว่า "กำลังสะสมกำลัง" ดูแล้วน่าสนใจที่สุด แต่ถ้าหุ้นตัวไหนวิ่งขึ้นๆ ลงๆ จะไม่สนใจ จากนั้นก็จะย่อมาดูกราฟ DAY ถ้า MACD "ตัดศูนย์ลง" หรืออยู่ใต้กว่าเส้น "จะไม่เอา"


แต่ถ้า MACD ขึ้นมาอยู่ "ใกล้ตัดศูนย์ขึ้น" อันนี้ "น่าสนใจเป็นพิเศษ" ก็จะหันมาดูกราฟชั่วโมงหากวิ่งขึ้นมาชนเทรนด์ไลน์แล้วมันจะถูกทดสอบก่อนจากแนวต้านจะกลายเป็น "แนวรับ" หากยืนได้จะวิ่งต่อจะเข้าไป "ซื้อ" ตอนนั้น

สวนตอนขายจะปล่อยของเมื่อมีสัญญาณเช่น ราคาลงมาตัดเส้นค่าเฉลี่ย 15 วัน หรือตกเทรนด์ไลน์เช่น MACDตัดศูนย์ลงก็จะขายทั้งหมด นี่คือแนวทางของเทรนด์ฟอร์โลเวอร์ คือ "ดูภาพใหญ่" หลายครั้งเจอว่าหุ้นบางตัวสัญญาณเทคนิคออกก่อนข่าวสัก 3-7 วัน หลายครั้งพอเราขายตามสัญญาณพอข่าวออกก็ "ลงเลย" หุ้นบางตัวถือนานที่สุด 3 เดือน เคยได้ผลตอบแทน 30% เร็วที่สุดบางตัวถือแค่สองอาทิตย์วิ่งไป 20% ก็ขายเลย ถ้าเป็นพอร์ตเล่นรอบจะ "ไม่สนใจเงินปันผล" เลยถือเป็นแค่ของแถม.
.
.
หรือ เทคนิคลุยหุ้นไอพีโอ

"เทคนิคการเล่นหุ้นไอพีโอ" ให้ได้กำไรจะต้องดูที่ “วอลุ่ม” การซื้อขายในช่วงชั่วโมงแรกจะรู้แล้วว่าหุ้นตัวนั้นจะ "ขึ้น" หรือ "ลง" โดยจะดูการตั้ง Bid และ Offer ถ้ามีการซื้อแบบ "ตบข้ามช่อง" หรือ "ไล่ซื้อหลายช่อง" (ตั้งราคาห่าง) มันจะสะท้อนอารมณ์ตลาดว่า "คนอยากได้หุ้นมาก" แปลว่าหุ้นตัวนี้ "น่าสน" แล้ว จากนั้นมาดูตอนช่วง "พีค" ของการซื้อขายประมาณ 10.00-10.30 น.

จากนั้นมาดูช่วงเวลา 11.00-12.00 น. เพราะจะมีบางคนขายทำกำไรช่วงเวลานั้น และดูต่ออีกทีช่วง "เปิดตลาดภาคบ่าย" ถ้าราคาสามารถวิ่งกลับไปเหนือ "จุดสูงสุดเดิมช่วงเช้า" ถึงจะเข้าไปซื้อช่วงนั้น แต่ถ้า "ไม่ผ่าน" จะไม่เอาเลยแปลว่า "หุ้นไม่วิ่งต่อแน่"

“อารมณ์หุ้นไอพีโอส่วนมากจะเป็นแบบนี้ ถ้าหุ้นตัวไหนมีคนต้องการเยอะตามแบบที่บอกหุ้นจะวิ่ง 3-4 วันเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าวิ่งไม่ขึ้นทำ New Low แปลว่าคนไม่สนใจ”
.
.
ก็เป็นเรื่องที่ดี ...หลายคน... อ่านแล้วน่าจะได้ประโยชน์ จากสิ่งเหล่านี้ ...
.
.
.
..
ปุกปุย



.
.



1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคร้าบบบพี่ปุย
    ตอนนี้พี่เป็น คนต้นแบบผมนะครับ เม่าตัวอ่อน วัย 5 เดือน ครับ ^-^

    ตอบลบ