Wave Riders Technical Course Online

Wave Riders Technical Course Online
เรียน Technical Course online สามาร click ที่ ภาพเลย

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

ทบทวนราคา น้ำมัน ... มันจะแพงไปไหน... Crude Oil Price 2011

.. Crude Oil Price คือ ราคา น้ำมันดิบ ที่ ช่วงที่ผ่านมา วิ่งขึ้น อย่างกับ มีองค์ เข้า...
มันเกิดอะไร กันขึ้น ตอนเดือนมกราคม ก็บอกว่าหน้าหนาว.. พอมาหน้าร้อน ก็บอกว่า มีสงครามในอียิปต์ ในลิเบีย... อะไรของมัน ... แล้วจริงๆ มันยังไงของมัน ก็ไม่รู้
..จากที่เคย ทำกราฟ ราคา น้ำมันเก็บไว้ ดู ในระยะเวลาที่ผ่านมา ... เอามาทบทวนกันสักนิดว่าเกิด อะไร ขึ้น บ้าง
.
ภาพแรก 25-10-2010 , Day chart
ก็ลอง Label WAve ไว้ เล่นๆ เอาไว้คาดการณ์.. ตอนนั้น ราคน้ำมัน ยังแค่ $82 เอง แต่มีแนวโน้ม วิ่งขึ้นอย่างชัดเจน
.
.
.





ภาพที่สอง 07-01-2011 , Week Chart
ในภาพนี้ ราคา ใน week สุดท้าย ราคาขึ้นมา $91 แล้วไหลลงมาถึง $87.60 แล้ว  MACD ในภาพรวมแสดงการไหลออกข้าง ช้าๆ แบบค่อยขยับขึ้น
ใน Week สุดท้าย MACD ลงมาตัดเส้น Signal และ Stochastic ค่า %K ตัดลงใต้ %D แล้ว ทำให้ดูว่า อาจจะมีการย่อตัวลงมา และในที่สุดก็จะกลับขึ้นไป ใหม่..... น้ำมันแพงอีกละ




.

.
.


ภาพที่สาม  25-02-2011 , Week Chart
จากภาพก่อน ที่คาดการณ์ไว้ ราคาน้ำมัน ลงจริงๆ แต่นิดเดียว แล้วก็ค่อยๆ ไต่ ขึ้นมา จน ใน 2 week ท้าย
ราคากระชากอย่างรุนแรง จากภาวะความไม่สงบใน ตะวันออกกลาง

EMA จากที่ มัดพันกัน เป็น เส้นอยู่ กับแท่งราคา มาหลาย เดือน ในช่วงปลาย ก็เริ่ม อ้ากางออก แล้ว เป็นสัญญาณ เริ่มต้นของการ ขึ้น เป็น Trending ที่จะตามมา...

ในสัปดาห์ สุดท้าย ราคาขึ้นไปถึง $103 แล้ว ถอยลงมาปิดที่ $99.42  ซึ่งเป็นการชนแนว Fibonacci 61.8%
เห็นการกลับตัวของ Stochastic และ MACD แล้ว คงจะไม่จบเท่านี้แน่ๆ น่าจะค่อยๆ ขึ้นไปต่อ

ก็ได้ตี ช่องคู่ขนานไว้ให้ เป็นการคาดการณ์ว่า ราคา น่าจะวิ่งไป ตามช่องนี้ ตลอดการวิ่งขึ้น จนกว่า จะเปลี่ยน Trend เป็นขาลง จึงจะหลุด ช่องคู่ขนานลงมา
.

.
.
.
.
ภาพที่ สี่  09-04-2011 Week Chart
. ในภาพนี้ จะเห็น ราคาน้ำมัน วิ่งขึ้นอย่างรุนแรง มาที่ $113 เข้าหาเส้นคู่ขนานสีชมพู .. คงต้องติดตามกันดูว่า ราคาจะหยุดหรือไม่ หรือจะวิ่งข้ามไปเลย ... แต่เป้าหมายราคาต่อไปอยู่ที่ $123  ซึ่งเป็นแนวที่สำคัญอีกแนวหนี่งเช่นกัน...
.
Stochastic เข้าสู่ขอบเขต สูง แล้ว แสดงให้เป็น ว่า ราคาน้ำมัน คงจะแรง ได้อีกไม่นาน นัก ก็จะพักตัวแล้ว
แต่ความกังวลคือVolume และ MACD ตั้งแต่ ราคาน้ำมัน ผ่าน $90 มาแล้ว Volume และ MACD ขึ้นสูง ขึ้นๆ ตลอดทุก สัปดาห์ เป็น Momentum ที่มีแรงส่งสูงมากทีเดียว ..เป็นสัญญาณขาขึ้น ที่ยังไม่ยอมจบง่ายๆ อย่างแน่นอน... ทำให้ความเป็นไปได้ ที่ราคา น้ำมัน จะไป มากกว่า นี้ ไปถึง $123-$125 ก็น่าจะเกิดขึ้นให้เห็นได้
.
.

.
. ตอนนี้ ถ้าถามว่า ราคา น้ำมัน จะขึ้นไปถึงเมื่อไหร่ ... ในทางเทคนิค ยังบอกไม่ได้เลย ว่าจะไปที่เท่าไหร่ รู้แต่ว่ากำลัง ขึ้น .....และขึ้นอย่างแรงด้วย... แต่อาจโชคดีอย่างหนึ่ง คือ ค่าเงินบาท ของเราแข็งมาก
30.0x - 30.1x เท่านั้น ทำให้ราคาน้ำมัน ยังไม่ขึ้นมาก แล้ว ยังมีกองทุนกระบือ ที่คอยมาพยุงราคาน้ำมันให้อีก  .. พวกเราก็เลยยังไม่รู้สึกถึง ความลำบากเท่าไหร่ ....
ถ้าเจ้ากองกระบือ เลิก มาพยุง วันไหน ล่ะก็ คงจะต้องปรับตัวกันอีกมากจริงๆ...
.
เตรียมตัวรับมือกับ ราคาน้ำมันแพงไว้ได้เลย นะเจ้า....
.
.
.
ปุกปุย

.บทความแนะนำ



.

3 ความคิดเห็น:

  1. เห็นการขึ้นชัดเจนค่ะ ขออนุญาตแชร์น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^o^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2554 เวลา 09:44

    ขอบคุณคะที่นำมาแบ่งปัน แต่พวกกองทุนกระบือทั้งหลายนี่ ทำให้เราไม่เห็นความเป็นจริง ๆ ของราคาตลาด สินค้าหลายตัวที่มีการโอบอุ้มราคานี่ เวลาปรับตัวกันทีขึ้นกันแบบไม่ทันทำใจไว้เลยคะ ^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2554 เวลา 22:39

    การเวลาทำให้โลกมันเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัยเป็น Cycle หลายสิบปีมาแล้ว ราคาน้ำดื่มแพงกว่าราคาน้ำมัน น้ำดื่มเวลานั้นขายกันสิบบาท แต่น้ำมันลิตรละแปดบาท ที่สหรัฐฯราคา30บาท ยังบอกว่าแพง แต่ที่ยุโรปลิตรละ40-50บาท สาเหตุที่น้ำมันแพงตอนนี้ (อีก20%จะถึงpeakที่เคยสูงสุด) บางคนและรวมไปถึงนักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ North Africa จะว่าไปไม่ใช่จะทำให้ราคาน้ำมันขยับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ แต่เป็นเพราะปริมาณการใช้ของน้ำมันมันเกิดจากเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างมากในเอเซีย โดยเฉพาะที่จีนเกิดเศรษฐีหน้าใหม่มากมายที่มีเงินมากขึ้นก็อยากจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เช่นอยากมีรถอีกคัน ความต้องการเพิ่มทวีคูณ คิดว่าอีกไม่นานเกินรอทุกคนจะใด้เห็นน้ำมันกลับไปสู่ที่เดิม ปิด gap ที่ลิตรละ 45 บาท สำหรับดีเซล คนบางคนจะหันไปใช้แก๊ส บางคนอาจจะขายรพไปเลย บางคนถือเงินสดแยะ อาจจะได้รถดีใหม่ๆราคาถูกในราคารถมือสอง

    ตอบลบ