Wave Riders Technical Course Online

Wave Riders Technical Course Online
เรียน Technical Course online สามาร click ที่ ภาพเลย

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ความรู้มากมาย หาได้ในโลกออนไลน์

      ย้อนไป เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในช่วงฝึกฝนการใช้เทคนิคอลในการลงทุนอย่างจริงจัง ในขณะนั้นเอง ประสบการณ์ในการลงทุน มีเพียง 4 ปีกว่า มันลุ่มๆ ดอนๆ ใช้เทคนิคอลผิดๆ ถูกๆ ขายหมูบ้าง ขายช้าไปบ้าง นานทีก็ติดดอยบ้าง กำไรขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีความสม่ำเสมอ เป็นไปตามความมั่งคงของจิตใจ ในแต่ละช่วง
       เป็นเพราะความไม่เข้าใจการใช้งานเครื่องมือ ที่เราใช้ เทคนิคคอล เองมันก็เป็นเพียงความน่าจะเป็น มันไม่ 100% แต่บางทีมันแม่นมาก จนถูกหลายๆ ครั้ง ทำให้เราหลอกตัวเองว่า มัน 100% ทำให้หลายครั้งที่ มันให้ สัญญาณหลอกออกมา Fault Signal ที่เกิดขึ้นนั้น เราก็ไม่รู้ เพราะเราเองไม่เข้าใจจุดอ่อนของเครื่องมือที่เราใช้ เพราะเราไม่เข้าใจวิธีการใช้เครื่องมือ อย่างเหมาะสม ความผิดพลาดในการลงทุน จึงเกิดขึ้น
  จนวันหนึ่ง ลองค้นคำว่า Technical Analysis ใน YouTube ปกติเคยใช้แต่ดูคลิป อย่างอื่น ... (คลิปอะไรหว่า) ... จนวันนั้นไม่รู้อะไรดลใจ ผลที่ออกมาสร้างความตื่นตะลึง มีคลิปมากมายที่ นักเทคนิคคอลชาวต่างชาติ เอามาโพสไว้ และสอนการใช้กราฟ สอนการใช้อินดิเคเตอร์ ... ยิงดูไปยิ่งได้ความรู้ คืนนั้นโต้รุ่งสิครับ. ดูเท่าไหร่มันก็ยังไม่หมด แต่คลิปที่น่าสนใจ และโดนใจมากๆ เลย คือ คลิป จาก www.informedtrades.com โดย David Waring ซึ่งเรียบเรียงสอนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน น่าสนใจน่าติดตามมาก
       ผมตัดสินใจ Subscrib ทันที จากนั้นจนถึงทุกวันนี้ ยังคลิปใหม่ๆ updated ออกมามากมาย ... คำถามหนึ่ง ที่เกิดขึ้นในใจหลังจาก ได้ดูคลิปของ David ผ่านไปหลายสัปดาห์
..
 " David ทำไปทำไม เขาไม่ได้อะไรตอบแทน รายได้ที่เขาทำกำไรมันมากมาย เขาจะเสียเวลามานั่งทำคลิป สไลด์ สอนคนบนโลกออนไลน์ ไปทำไม "
..
   แต่ผมไม่เคย ส่งข้อความไปถามเขานะ แต่หลังจากนั้น ผมคิดว่าได้รับรู้ บางอย่างจากการทำ เว็บ และคลิป ของ David ... ผมได้รับรู้เจตนาของการ "ให้" จนมีความคิดว่า เมื่อเวลาถึงพร้อม ตนเองมีความสามารถ มีศักยภาพ และมีโอกาส ที่จะ "ให้" ความรู้ ที่ได้รับมาสู่ สังคมนักลงทุนคนไทยบ้าง ก็จะทำอย่างยินดี
     และในโอกาสที่ ครบ 4 ปีแล้ว ที่ ผมได้มีโอกาส ดูคลิป เหล่านี้ จึงขอรวบรวม เอามานำเสนอไว้ 40 คลิป แรก ... ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีอีกมากมาย
     โดยสร้างไว้ เป็น Playlists http://www.youtube.com/playlist?list=PL2FF20A9B554710D3
..


 ลองติดตามชมกันครับ ... ในโลกออนไลน์ ยังมีสิ่งที่เป็นความรู้ และมีประโยชน์มากมายรอเราอยู่ เพียงแต่เราได้ใช้ประโยชน์ จากสิ่งเหล่านั้นอย่างเต็มที่หรือยัง

...
 PookPui



<--- Previous :  SET50 vs DJIA... 2012-04-10
 ---> Next : ..รวบรวม Thomas Demark 's Technics
.
.
.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น