Wave Riders Technical Course Online

Wave Riders Technical Course Online
เรียน Technical Course online สามาร click ที่ ภาพเลย

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เหตุเกิดที่เส้นค่าเฉลี่ย ภาค 2 : 5 อัศวิน EMA - ตอน สอง

  หลังจาก พาไปพบ เพื่อนพ้อง EMA Knight ที่น่าสนใจไปแล้ว ทั้ง 3 คน เหล่า EMA Knight ทั้งสาม นั้น
เป็นกลุ่มกองหน้า  ที่จะใช้จริงในสนามรบของการเทรดดิ้ง (Wars of Trading) ซึ่งจริงๆ แล้ว เพียง สามคน นี้ เราก็สามารถ ท่องทะยานไปได้ ทั่วอาณาจักร แล้ว
  แต่ในตอนนี้ เราจะ แนะนำให้ รู้จักกับ EMA Knight อีก 2 คน ที่เหลือ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นกองหลัง คอยดักเก็บพวก หุ้นเลวๆ ทั้งหลาย ที่ทะลุผ่านกองหน้ามาได้
..

อัศวินคนที่สี่  VIOLET SORCERER เป็นพ่อมดที่สูงวัย อายุ 90 - 100 แท่งเทียน คือสามารถเลือกใช้ระหว่าง  EMA9 - EMA100. โดยส่วนตัวชอบให้ขยับเร็วๆ ก็จะใช้เป็น EMA90 ใช้เส้นในภาพกราฟ เป็น เส้นสีม่วง
มีหน้าที่ ใช้พลังวิเศษในการชุบชีวิต (Revive) แท่งเทียนที่ สิ้นสติ จากการตก เส้นฟ้า EMA35.
    การที่แท่งเทียนตก EMA35 นั้นเป็นการบอกว่าแท่งเทียนเข้าสู่การ Corrective พักตัวแล้ว หลังจากนั้น แท่งเทียนจะ Panic Sale วิ่งเข้าหา EMA90 อย่างรวดเร็วและรุนแรง
    การที่แท่งเทียนวิ่งเข้าหา EMA90 นั้น เมื่อถึง EMA90 แล้ว จะมี 2 อาการ ตามความหนักหนาสาหัสของ ความ Panic
     ส่วนใหญ่ จึงใช้ EMA90 เป็น แนวรับ ที่สำคัญ ในการอยู่ หรือไปของแท่งเทียน ถ้าแท่งเทียน มาเด้งที่ EMA90 หรือ หลุดลงใต้ EMA90 2-3 แท่ง แล้วกลับมายืนได้ ก็จะเป็น การบอกใบ้ว่า จบรอบการลงชุดนึงแล้ว

    แต่ถ้าแท่งเทียน วิ่งทะลุ EMA90 ลงไปอย่างแรง หรือ นาน เกิน 3 แท่งแล้ว โอกาส ที่ แท่งเทียนนั้นจะกลับมา ร่าเริงอีก นั้น ค่อนข้างหายากมาก ที่พบส่วนใหญ่ ก็จะ ซึมๆ SIDEWAY หรือ ลงรุนแรง ต่อเนื่องไปเลย

    ในทางกลับกัน ถ้าแท่งเทียนที่ลงใต้ EMA90 ไปลึกๆ หรือ วิ่งอยู่ใต้ EMA90 นานมากๆ แล้ว มีการที่แท่งเทียนดีดกลับมาข้าม EMA90 จากข้างล่างขึ้นมาข้างบน จะเป็น จุดที่เรา ใช้ เป็น สัญญาณ ในการ "ซื้อ" ได้ เช่นกัน

..


..
และ

อัศวินคนสุดท้าย จะว่าเป็นอัศวิน ก็ไม่เชิง น่าจะเรียก ว่าเป็น GUARDIAN มากกว่า ขอเรียกชื่อว่า
The WHITE ROOK เป็น ศิลาเทพ ที่ เคลื่อนไหว ช้ามาก อายุก็มากมาย ถึง 200 - 230 แท่งเทียน คือสามารถเลือกใช้ระหว่าง  EMA200 - EMA230 ใช้เส้นในภาพกราฟ เป็น เส้นสีขาว
..



มีหน้าที่ เป็น ปราการด่านสุดท้าย ถ้าแท่งเทียนวิ่งลงมาผ่านได้ทุกด่านแล้ว ยังทะลุผ่าน The GUARDIAN White ROOK ได้ อีก ก็ หมดสิ้นความหวังแล้ว เลิกดูแท่งเทียนชุดนั้น ไปได้เลย






   อีกอย่างนึง ที่จะใช้ คือ ใช้ เป็น ตัวบอก Direction ระยะกลางของแท่งเทียนนั้นๆ ตามลักษณะความชัน (Slope) ของเส้น 
    ถ้า แท่งเทียน วิ่งได้แรง เส้นจะวิ่งขึ้น ในSlope ที่มีความชันมาก ด้วย
แต่ถ้า เส้น เริ่มปรับระดับลงมา จนเหมือนจะเป็นเส้นตรงไปข้างๆ จะหมายถึงการชะลอตัวของ แท่งเทียนด้วย เช่นกัน
..


.. อีกสักตัวอย่างนึง  
EMA230 NO Slope --> No Good for Trade 
SHOW SLOPE --> SHOW TRENDING
..

.. สุดท้าย การใช้ EMA ทั้ง 5 เส้น ต้องใช้ ประสบการณ์ ในการเฝ้ามอง แล้วสังเกตุ ความเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จริงๆ โดยส่วนใหญ่ ในการเทรด จริง เราจะใช้ เพียง สามเส้นแรก (EMA5, 15, 35) เป็นหลัก เป็น Major Signal ในการกำหนด จังหวะขาย ไม่ว่า จะเป็นการขาย Take Profit หรือ CUT LOSS ก็ตาม

..  ส่วน เส้น EMA อีก 2 เส้นนั้น ถ้าเป็น Trending ไม่ว่า จะเป็น UP Trend or Down Trend ก็ตาม จะไม่ค่อยถูกนำมาได้ใช้งาน แต่จะถูกใช้งาน ในสภาวะแพแตก PANIC หรือดิ่งนรก Red Bar มากกว่า  ใช้ เพื่อหาแนวรับ หรือแนวชะลอตัว
..   ที่สำคัญ ใช้เพื่อเป็น สัญญาณในการ "ห้ามซื้อ"    เพราะคนส่วนใหญ่ที่ไม่ดูสัญญาณใดๆ เมื่อเห็น หุ้นที่มีพื้นฐานดี หรือ หุ้น ที่เคยทำกำไร มักจะติดกับดับความคิดตัวเอง พอราคาหุ้น ลงมาลึกๆ แล้ว ชอบ ถามกัน ว่า ลงมาเยอะแล้ว ซื้อได้ รึยัง แต่ต่อไปนี้ ก็ จะดูเป็น และน่าจะเลิกถามกันได้ แล้ว
.. เพราะถ้าเจอ หุ้น วิ่งลง เทขายลงมา แล้ว เป็นเมื่อก่อน EMA35 ใน Day รับไม่อยู่ คุณจะไม่กล้า ซื้อจนกว่า มัน จะดีด กลับ ไปยืน บนเส้น EMA35 ได้ 2-3 วันก่อนถึงจะเริ่มซื้อ หรือ ราคาหล่นลงไปลึกๆ ใกล้ EMA90 แล้วไม่หลุด EMA90  อย่างนั้นล่ะ ถึง จะกล้าซื้อ
..
มาดูกันเป็น ตัวอย่าง ในการใช้ EMA ทั้ง 5 แบบ ร่วมกัน ในการเทรด
...


.. คงไม่ต้อง บรรยาย อะไร เพิ่มเติม อ่าน เอาในภาพ ก็คงพอจะเข้าใจในการ นำ EMA Knight ทั้ง 5 ไปใช้ ในการทำศึก แล้ว นะครับ
..
โชคดี ทุกท่าน
..
ปุกปุย
..



 บทความแนะนำ
  1. เหตุเกิดที่เส้นค่าเฉลี่ย ภาค 2:  5 อัศวิน EMA - ตอนแรก
  2. เหตุเกิด ที่ เส้นค่าเฉลี่ยฯ ภาค 1 : ค่าเฉลี่ยอย่างที่ ใครๆ เขาก็รู้กัน
  3. ใช้ EMA หา Direction



.

3 ความคิดเห็น: