Wave Riders Technical Course Online

Wave Riders Technical Course Online
เรียน Technical Course online สามาร click ที่ ภาพเลย

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อีกา...ไม่เคยบินมา 3 ตัว ... Never have only 3 Crows

...  .ในสัญญาณทาง เทคนิคอล ในการดู CandleStick Pattern ... มีรูปแบบหนึ่ง ที่ ผมมักจะถูกใจเป็นพิเศษ ถ้าได้พอเจอเมื่อไหร่ ... จะถูกอกถูกใจ ...ในหายนะ ที่กำลังจะเกิด ....
 .... อ้าว!! ไหงงั้นล่ะ ... อ่านไม่ผิดครับ ...หายนะ .....
.
.... ผมกำลังพูดถึง การเห็น "อีกา 3 ตัว"... หรือ 'Three Crows'
.
         พวกเราคงอาจจะเคยดูการ์ตูนต่างประเทศ หรือหนังคาวบอยย้อนยุค ที่จะมี อีกา มาเกาะต้นไม้ ในบริเวณที่จะมีการตายของสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้น    “อีกา 3 ตัว” รูปแบบนี้ เป็นการเกิดสัญญาณหายนะ ที่จะส่งให้แท่งราคาในกราฟ ลงต่อเนื่อง

         ลักษณะแท่งเทียนในสมัยที่เป็น สีขาว-ดำ แท่งเทียนสีดำก็ คือแท่งเทียนสีแดง ที่ราคาวิ่งลงในปัจจุบันนั่นเอง เมื่อเจอลักษณะแท่งเทียนที่วิ่งขึ้นมาดีๆ แล้วก็ กลับตัวลงทันที แท่งยาวๆ 3 แท่งต่อเนื่อง เกิดเป็นแท่งเทียน สีดำ 3 แท่งยาวๆ ขึ้นมาบนกราฟ จึงถูกเรียกว่า อีกา 3 ตัว หรือ Three Crows

           ใครเห็น อีกา 3 ตัว ออกมา แล้วยังถือหุ้นไว้เต็มมือ ยังไม่ยอมขาย... เฮอะๆ... เตรียมถ่ายรูปสวยๆ แล้วจองศาลาไว้ได้เลย... เพราะว่า ......

      ................“ อีกา ไม่เคย บินมาแค่ 3 ตัว ”..............
.
.อีกา 3 ตัว มี 2 แบบ คือ Three Black Crows และ Identical Three Crows
.
.

          Three Black Crows จะพบในสภาวะที่ ราคากำลังวิ่งขึ้นมา แล้วราคาเปิดกระโดดเล็กๆ ... แล้วตบลงปิด Gap ...  แล้วขายลงตลอดทางจนจบแท่ง เกิดเป็น   อีกาตัวแรก 
          ส่วนอีกาตัวที่สอง และตัวที่สาม จะทำราคา เปิดในตัวแท่ง (body) ของแท่งก่อนหน้า แต่ทำราคาปิดต่ำลงกว่าจุดต่ำของแท่งก่อนหน้า (New Low)

            อีกา 3 ตัว แบบนี้ เป็นแบบธรรมดา หลังจากจบ อาจจะ Rebound ได้สูง (แต่ไม่ถึง High ของ อีกาตัวแรก) ก่อนลงต่อ และต่ำกว่าจุดต่ำของ อีกาตัวที่สาม ในที่สุด Three Black Crows แบบนี้ 
            ถ้าหากพบใน Weekly Chart ... เขวี้ยงทุกราคา ล้างพอร์ท ได้เลยครับ
.



              Identical Three Crows จะพบในสภาวะที่มี Panic Sell เกิดขึ้น เพราะว่าสภาวะราคาที่กำลังวิ่งขึ้นมาอย่างดูดีแล้ว  อีกาตัวแรก ก็มา ด้วยการ ... เปิดกระโดด แล้วทิ้งไหลลงมาปิด Gap ที่เปิด ....  แล้วไหลลงต่อเป็นแท่งยาว
             อีกาตัวที่สอง และสาม จะมีราคาเปิดที่ต่ำกว่า หรือใกล้ กับราคาปิดของ อีกาตัวแรก แล้วลงยาวตลอดทั้งแท่ง ข้อสังเกต คือ อีกาทั้ง 3 ตัว จะมี Volume ขาย ทะลักทะลาย ทั้งสามแท่ง

            หลังจาก อีกาสามตัว แบบ Identical Three Crows มีกับครบแล้ว ราคาอาจมี Rebound เล็กๆ 1-2 แท่ง หรือไม่มี Rebound เลยก็ได้ หลังจากนั้น อีกา จะมาเป็นฝูง... 


จ๊าก!!! The Hell Crowsฝูงอีกาจากขุมนรก ...






.

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 มกราคม 2555 เวลา 12:54

    โปรแกรมที่ใช้ดู Pattern detail ชื่ออะไรเหรอครับ จะได้หาใน app store มาใช้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2555 เวลา 21:53

    ขอชื่อโปรมแกรมด้วยคนครับ

    ตอบลบ
  3. พี่ปุยค่ะ
    จากบทความนี้ Pattern แบบนี้ แต่เป็นขาขึ้นได้ไหมคะ? เป็นหงส์ สามตัวแทน อ่ะค่ะ??

    ตอบลบ
  4. ตัวอย่างมาแหละ Identical Three Crows

    ตอบลบ